สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ที่เกี่ยวกับฤดูและเสื้อผ้าช่วยให้เรามีศิลปะในการแสดงออกด้วยการใช้ภาษาได้อย่างชัดเจน เพราะการเรียนรู้ศัพท์เหล่านี้ช่วยเสริมสร้างศัพท์และความรู้ในด้านที่เป็นประโยชน์ในชีวิตประจำวันของเรา เช่น เมื่อต้องการเลือกซื้อเสื้อผ้าใหม่หรือเตรียมตัวก่อนออกไปกิจกรรมกลางแจ้งในฤดูร้อน เราจะต้องมีความเข้าใจเกี่ยวกับวัตถุดิบและการใช้งานของเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับสภาพอากาศและสถานการณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                           

- ต 1.1 ม.2/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายตามสถานการณ์

- ต 1.3 ม.2/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

- ต 2.2 ม.2/1 เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

- ต 4.1 ม.2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา และชุมชน

จุดประสงค์                                                                                                      

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- ระบุและออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับฤดูและเสื้อผ้า

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- พูดให้คำแนะนำเกี่ยวกับเสื้อผ้าในฤดูกาลต่าง ๆ โดยใช้โครงสร้างประโยค should และ shouldn’t

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1. การตรวจใบงานที่ 5-6

2. แบบประเมินการพูดประโยคตามโครงสร้าง

3. แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Body & Clothes
ชั่วโมง Body & Clothes
เรื่อง Seasons & Clothes 20 พ.ค. 68 (มีใบงาน ใบความรู้และบัตรภาพ)