การสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับกีฬาซึ่งเป็นเรื่องใกล้ตัว โดยใช้คำศัพท์ กลุ่มคำและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะช่วยให้การสื่อสารของนักเรียนเป็นไปอย่างถูกต้องและมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.1/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว กิจกรรมต่างๆพร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบอย่างเหมาะสม
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกความแตกต่างในการใช้ go/do/play กับกีฬาแต่ละชนิดได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับประเภทกีฬาได้ถูกต้อง
2) พูดถามตอบเกี่ยวกับกีฬาที่ตนและผู้อื่นชื่นชอบได้
3) เขียนบอกข้อมูลเกี่ยวกับกีฬาที่ตนเองและผู้อื่นชื่นชอบได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีทัศนคติที่ดีต่อความหลากหลายทางด้านความชอบ
- ตรวจใบงาน 1. ใบงานที่ 69 เรื่อง Find Someone Who …
- ประเมินการพูด