สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนบรรยายและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบุคลิกลักษณะของบุคคลโดยใช้รูปแบบโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องโดยใช้คำศัพท์เกี่ยวกับคำคุณศัพท์ อีกทั้งการฝึกพูดสนทนาถามตอบเกี่ยวกับลักษณะรูปร่างของบุคคล เป็นประโยชน์ต่อการนำภาษาไปใช้สื่อสารในชีวิตจริง และสังคมโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                               

- ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ที่อ่าน  

- ต 1.2 ม.2/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายตามสถานการณ์                          

จุดประสงค์                                                                                                      

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - ระบุและออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับลักษณะภายนอกของบุคคล

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

  - เขียนประโยคสั้น ๆ เกี่ยวกับลักษณะบุคลิกภาพของบุคคลได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1. การตรวจใบงานที่ 1 เรื่อง Guess who?

2. แบบประเมินการออกเสียง

3. แบบประเมินการเขียนบรรยาย

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Body & Clothes
ชั่วโมง Body & Clothes
เรื่อง Is that me? 16 พ.ค. 68 (มีใบงานที่ ใบความรู้และบัตรภาพ)