การใช้คำศัพท์เกี่ยวกับบุคลากรในโรงเรียน และสถานที่ในโรงเรียน โดยใช้คำศัพท์ กลุ่มคำและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะช่วยให้การสื่อสารของนักเรียนเป็นไปอย่างถูกต้องและมั่นใจ
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.1/3 เลือก/ระบุประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง (non-text information) ที่อ่าน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) จับคู่คำศัพท์ได้สอดคล้องกับคำนิยามเกี่ยวกับบุคลากรและสถานที่ในโรงเรียนได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับบุคลากรและสถานที่ในโรงเรียนได้
2) พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับบุคลากรและสถานที่ในโรงเรียนได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) เห็นความสำคัญของการนำภาษามาใช้กับเรื่องใกล้ตัว
- ตรวจใบงาน 1. ใบงานที่ 66 เรื่อง School Information
- ประเมินการพูด