สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับกิจกรรมและวันพิเศษต่าง ๆ ของโรงเรียน โดยใช้คำศัพท์ กลุ่มคำและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะทำให้การสื่อสารของนักเรียนเป็นไปอย่างถูกต้องและมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                           

- ต 1.1 ม.1/4  ระบุหัวข้อเรื่อง (topic) ใจความสำคัญ (main idea) และตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทาน และเรื่องสั้น 

- ต 1.3 ม.1/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องต่างๆ   ใกล้ตัว พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ

จุดประสงค์                                                                                        

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) จับใจความจากเรื่อง Children’s Day at School ได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดและเขียนตอบคำถามจากเรื่อง Children’s Day at School ได้

2) พูดแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองจากเรื่อง Children’s Day at School ได้   

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) เห็นคุณค่าของการเรียนรู้หลักภาษาผ่านการอ่าน

การวัดผลและประเมินผล

        - ตรวจใบงาน         1. ใบงานที่ 65 เรื่อง Children’s Day at School

       - ประเมินการพูด

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง My Dream School
ชั่วโมง My Dream School
เรื่อง Children’s Day at School 18 ส.ค. 68 (มีใบงาน และใบกิจกรรม)