การสื่อสารเกี่ยวกับกิจกรรมและวันพิเศษต่าง ๆ ของโรงเรียน โดยใช้คำศัพท์ กลุ่มคำและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะทำให้การสื่อสารของนักเรียนเป็นไปอย่างถูกต้องและมั่นใจ
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.1/4 ระบุหัวข้อเรื่อง (topic) ใจความสำคัญ (main idea) และตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทาน และเรื่องสั้น
- ต 1.3 ม.1/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) จับใจความจากเรื่อง Children’s Day at School ได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดและเขียนตอบคำถามจากเรื่อง Children’s Day at School ได้
2) พูดแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองจากเรื่อง Children’s Day at School ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) เห็นคุณค่าของการเรียนรู้หลักภาษาผ่านการอ่าน
- ตรวจใบงาน 1. ใบงานที่ 65 เรื่อง Children’s Day at School
- ประเมินการพูด