สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับกิจกรรมและวันพิเศษต่าง ๆ ของโรงเรียน โดยใช้คำศัพท์ กลุ่มคำและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะทำให้การสื่อสารของนักเรียนเป็นไปอย่างถูกต้องและมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                           

- ต 1.3 ม.1/3  พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องต่างๆ   ใกล้ตัว พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ

- ต 2.1 ม.1/2 อธิบายเกี่ยวกับเทศกาล วันสำคัญ ชีวิตความเป็นอยู่ และประเพณีของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์                                                                                        

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) สามารถใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการให้เหตุผลที่ชื่นชอบวันพิเศษต่าง ๆ ได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับวันพิเศษต่าง ๆ ของโรงเรียน

2) เขียนและพูดเกี่ยวกับวันพิเศษต่าง ๆ ของโรงเรียนและวันพิเศษที่ชื่นชอบ

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีทัศนะคติที่ดีต่อความหลากหลายทางด้านความชอบ

การวัดผลและประเมินผล

        - ตรวจใบงาน         1. ใบงานที่ 64 เรื่อง Special Days at School

       - ประเมินการพูด

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง My Dream School
ชั่วโมง My Dream School
เรื่อง Special Days at School 15 ส.ค. 68 (มีใบงาน)