การสื่อสารเกี่ยวกับกิจกรรมและวันพิเศษต่าง ๆ ของโรงเรียน โดยใช้คำศัพท์ กลุ่มคำและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะทำให้การสื่อสารของนักเรียนเป็นไปอย่างถูกต้องและมั่นใจ
ตัวชี้วัด
- ต 1.3 ม.1/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ
- ต 2.1 ม.1/2 อธิบายเกี่ยวกับเทศกาล วันสำคัญ ชีวิตความเป็นอยู่ และประเพณีของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) สามารถใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการให้เหตุผลที่ชื่นชอบวันพิเศษต่าง ๆ ได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับวันพิเศษต่าง ๆ ของโรงเรียน
2) เขียนและพูดเกี่ยวกับวันพิเศษต่าง ๆ ของโรงเรียนและวันพิเศษที่ชื่นชอบ
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีทัศนะคติที่ดีต่อความหลากหลายทางด้านความชอบ
- ตรวจใบงาน 1. ใบงานที่ 64 เรื่อง Special Days at School
- ประเมินการพูด