การสื่อสารเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำในโรงเรียน โดยใช้คำศัพท์ กลุ่มคำและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะเป็นพื้นฐานที่ดีและช่วยพัฒนาความสามารถในการสื่อสารอย่างมั่นใจของนักเรียน
ตัวชี้วัด
- ต 1.2 ม.1/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องๆใกล้ตัว กิจกรรมต่างๆพร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบอย่างเหมาะสม
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) สามารถใช้คำศัพท์ สำนวน และโครงสร้างภาษาเพื่อสื่อสารเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำในโรงเรียนได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดถามและตอบเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำในโรงเรียนได้
2) เขียนเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำในโรงเรียนได้ภายในโรงเรียน
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีทัศนะคติที่ดีต่อความหลากหลายทางด้านความชอบ
- ตรวจใบงาน 1. ใบงานที่ 62 เรื่อง School Activity
2. ใบงานที่ 63 เรื่อง Class Survey
- ประเมินการพูด