สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

     การสื่อสารเกี่ยวกับกฎหรือข้อควรปฏิบัติที่ใช้ในห้องหรือสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียน โดยใช้คำศัพท์ กลุ่มคำและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะช่วยให้นักเรียนสื่อสารได้อย่างถูกต้องและมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                           

- ต 1.1 ม.1/1  ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง ตำแนะนำ และคำชี้แจงง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน

- ต 1.2 ม.1/2  ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ และคำชี้แจง ตามสถานการณ์ 

จุดประสงค์                                                                                        

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

สามารถใช้กลุ่มคำและโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับกฎหรือข้อควรปฏิบัติ สำหรับห้องหรือสถานที่ต่าง ๆ ภายในโรงเรียน

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในโรงเรียนได้

2) ออกแบบจัดทำโปสเตอร์และนำเสนอกฎหรือข้อควรปฏิบัติ สำหรับห้องหรือสถานที่ต่าง ๆ ภายในโรงเรียน             

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

ปฏิบัติตนตามกฎระเบียบได้อย่างมีคุณภาพ

การวัดผลและประเมินผล

        - ตรวจใบงาน         1. ใบงานที่ 61 เรื่อง Should or Shouldn’t Do at School

                                    2. โปสเตอร์หัวข้อ Our School Rules

        - ประเมินการพูด

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง My Dream School
ชั่วโมง My Dream School
เรื่อง School Rules 8 ส.ค. 68 (มีใบงาน และใบกิจกรรม)