การสื่อสารเกี่ยวกับกฎหรือข้อควรปฏิบัติที่ใช้ในห้องหรือสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียน โดยใช้คำศัพท์ กลุ่มคำและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะช่วยให้นักเรียนสื่อสารได้อย่างถูกต้องและมั่นใจ
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง ตำแนะนำ และคำชี้แจงง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน
- ต 1.2 ม.1/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ และคำชี้แจง ตามสถานการณ์
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
สามารถใช้กลุ่มคำและโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับกฎหรือข้อควรปฏิบัติ สำหรับห้องหรือสถานที่ต่าง ๆ ภายในโรงเรียน
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในโรงเรียนได้
2) ออกแบบจัดทำโปสเตอร์และนำเสนอกฎหรือข้อควรปฏิบัติ สำหรับห้องหรือสถานที่ต่าง ๆ ภายในโรงเรียน
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
ปฏิบัติตนตามกฎระเบียบได้อย่างมีคุณภาพ
- ตรวจใบงาน 1. ใบงานที่ 61 เรื่อง Should or Shouldn’t Do at School
2. โปสเตอร์หัวข้อ Our School Rules
- ประเมินการพูด