สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

     การนำ should/shouldn’t มาใช้ในโครงสร้างประโยคเกี่ยวกับกฎกติกาในชั้นเรียนเป็นการนำหลักภาษามาประยุกต์ใช้กับเรื่องใกล้ตัวและสามารถนำมาต่อยอดด้านการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด                                                                                                           

- ต 1.1 ม.1/1  ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง ตำแนะนำ และคำชี้แจงง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน

- ต 1.2 ม.1/1  ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ และคำชี้แจง ตามสถานการณ์ 

จุดประสงค์                                                                                        

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) เลือกคำศัพท์ should/shouldn’t ได้สอดคล้องกับบริบทของกฎในชั้นเรียน

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ออกแบบโปสเตอร์เกี่ยวกับสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในห้องเรียนได้

2) พูดนำเสนอกฎหรือข้อเสนอแนะพร้อมให้เหตุผลเกี่ยวกับสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในห้องเรียนได้            

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) ปฏิบัติตนตามกฎระเบียบได้อย่างถูกต้อง

การวัดผลและประเมินผล

        - ตรวจใบงาน         1. ใบงานที่ 60 เรื่อง Should or Shouldn’t Do in the Classroom

                                    2. โปสเตอร์หัวข้อ Our Classroom Rules

        - ประเมินการพูด

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง My Dream School
ชั่วโมง My Dream School
เรื่อง Classroom Rules 7 ส.ค. 68 (มีใบงาน และใบกิจกรรม)