การนำ should/shouldn’t มาใช้ในโครงสร้างประโยคเกี่ยวกับกฎกติกาในชั้นเรียนเป็นการนำหลักภาษามาประยุกต์ใช้กับเรื่องใกล้ตัวและสามารถนำมาต่อยอดด้านการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง ตำแนะนำ และคำชี้แจงง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน
- ต 1.2 ม.1/1 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ และคำชี้แจง ตามสถานการณ์
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) เลือกคำศัพท์ should/shouldn’t ได้สอดคล้องกับบริบทของกฎในชั้นเรียน
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ออกแบบโปสเตอร์เกี่ยวกับสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในห้องเรียนได้
2) พูดนำเสนอกฎหรือข้อเสนอแนะพร้อมให้เหตุผลเกี่ยวกับสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในห้องเรียนได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ปฏิบัติตนตามกฎระเบียบได้อย่างถูกต้อง
- ตรวจใบงาน 1. ใบงานที่ 60 เรื่อง Should or Shouldn’t Do in the Classroom
2. โปสเตอร์หัวข้อ Our Classroom Rules
- ประเมินการพูด