การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับเวลาแบบไม่มีเศษนาทีและมีเศษเป็นนาที ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.1/4 ระบุหัวข้อเรื่อง (topic) ใจความสำคัญ(main idea) และตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทาน และเรื่องสั้น
- ต 1.2 ม.1/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่าน อย่างเหมาะสม
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านเกี่ยวกับเวลาในตารางเรียนได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดบอกเวลาแบบอังกฤษและอเมริกันได้
2) ออกแบบตารางเรียนได้สัมพันธ์กับข้อมูลที่อ่านอย่างสร้างสรรค์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) เห็นคุณค่าของการนำการบอกเวลามาใช้ในชีวิตประจำวัน
- ตรวจใบงาน 1. ใบงานที่ 56 Jackson’s School Timetable
- ประเมินการพูด