การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับการบอกเวลาแบบไม่มีเศษนาทีและมีเศษเป็นนาที ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
- ต 1.2 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกความแตกต่างระหว่างการบอกเวลาแบบอังกฤษและแบบอเมริกันได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดถามตอบเกี่ยวกับเวลาและวิชาเรียนได้
2) เขียนเกี่ยวกับการบอกเวลาและวิชาเรียนได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) เห็นคุณค่าของการนำการบอกเวลามาใช้ในชีวิตประจำวัน
- ตรวจใบงาน 1. ใบงานที่ 54 เรื่อง What time is it?
2. ใบงานที่ 55 เรื่อง Your Timetable
- ประเมินการพูด