สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การให้เหตุผลที่ชอบหรือไม่ชอบเกี่ยวกับรายวิชาต่าง ๆ ที่เรียนในโรงเรียนเป็นการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร นักเรียนต้องเรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์และโครงสร้างประโยค ตลอดจนหลักเกณฑ์ทางภาษา จึงจะทำให้การใช้ภาษาเป็นไปได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมกับสถานการณ์  

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                           

- ต 1.2 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง ตำแนะนำ และคำชี้แจงง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน

- ต 1.2 ม.1/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว กิจกรรมต่างๆพร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์                                                                                        

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) แยกแยะประโยคที่ให้เหตุผลเชิงบวกและเชิงลบได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดเกี่ยวกับวิชาที่ชอบและเหตุผลที่ชอบได้

2) เขียนเกี่ยวกับวิชาที่ชอบและเหตุผลที่ชอบได้   

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) เห็นคุณค่าของความแตกต่างในแต่ละรายวิชา

การวัดผลและประเมินผล

        - ตรวจใบงาน         1) ใบงานที่ 52 เรื่อง English is fun.       

        - ประเมินการพูด

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง My Dream School
ชั่วโมง My Dream School
เรื่อง English is Fun. 24 ก.ค. 68 (มีใบงาน และบัตรคำ)