การถามตอบเกี่ยวกับวิชาต่าง ๆ ที่เรียนในโรงเรียนเป็นการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร นักเรียนต้องเรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์และโครงสร้างประโยค ตลอดจนหลักเกณฑ์ทางภาษา จึงจะทำให้การใช้ภาษาเป็นไปได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมกับสถานการณ์
ตัวชี้วัด
- ต 1.2 ม.1/4 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็น ของตนเอง เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัวกิจกรรมต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบอย่างเหมาะสม
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) อธิบายความหมายและลักษณะของรายวิชาต่าง ๆ ได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เขียนอธิบายลักษณะของรายวิชาต่าง ๆ ได้
2) จับคู่คำศัพท์ได้สอดคล้องกับภาพ
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) เห็นคุณค่าของความแตกต่างในแต่ละรายวิชา
- ตรวจใบงาน 1) ใบงานที่ 50 เรื่อง My Favorite Subject
2) ใบงานที่ 51 เรื่อง What is your favorite subject?
- ประเมินการพูด