สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับลักษณะของบ้านในประเทศไทย ด้วยคำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมเป็นการช่วยพัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                           

- ต 1.1 ม.1/3 ระบุหัวข้อเรื่อง (topic) ใจความสำคัญ (main idea) และตอบคำถาม  จากการฟังและอ่านบทสนทนา  นิทาน และเรื่องสั้น

- ต 1.2 ม.1/4 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็น ของตนเอง  เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัวกิจกรรมต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์                                                                                        

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) เลือกคำศัพท์ที่เกี่ยวกับลักษณะของบ้านได้ถูกต้องตามบริบท

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดเพื่อขอ/ให้ข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะของบ้านโดยใช้ประโยคที่เรียนได้

2) เขียนบรรยายเกี่ยวกับลักษณะของบ้านได้   

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) เห็นคุณค่าของถิ่นกำเนิดและที่อยู่อาศัยของตนเอง

2) ให้ความร่วมมือกับสมาชิกในกลุ่ม/เพื่อนร่วมชั้นในการทำกิจกรรมอย่างตั้งใจ

การวัดผลและประเมินผล

        - ตรวจใบงาน         1) ใบงานที่ 41 เรื่อง Houses in Thailand

                                    2) ใบงานที่ 42 เรื่อง My Lovely House

                                    3) ใบงานที่ 43 เรื่อง Crossword

        - ประเมินการพูด

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง My Home
ชั่วโมง My Home
เรื่อง Houses in Thailand 14 ก.ค. 68 (มีใบงาน และบัตรภาพ)