การสื่อสารเกี่ยวกับลักษณะของบ้านในประเทศไทย ด้วยคำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมเป็นการช่วยพัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนได้
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.1/3 ระบุหัวข้อเรื่อง (topic) ใจความสำคัญ (main idea) และตอบคำถาม จากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทาน และเรื่องสั้น
- ต 1.2 ม.1/4 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็น ของตนเอง เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัวกิจกรรมต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบอย่างเหมาะสม
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) เลือกคำศัพท์ที่เกี่ยวกับลักษณะของบ้านได้ถูกต้องตามบริบท
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดเพื่อขอ/ให้ข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะของบ้านโดยใช้ประโยคที่เรียนได้
2) เขียนบรรยายเกี่ยวกับลักษณะของบ้านได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) เห็นคุณค่าของถิ่นกำเนิดและที่อยู่อาศัยของตนเอง
2) ให้ความร่วมมือกับสมาชิกในกลุ่ม/เพื่อนร่วมชั้นในการทำกิจกรรมอย่างตั้งใจ
- ตรวจใบงาน 1) ใบงานที่ 41 เรื่อง Houses in Thailand
2) ใบงานที่ 42 เรื่อง My Lovely House
3) ใบงานที่ 43 เรื่อง Crossword
- ประเมินการพูด