สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับการทำงานบ้าน โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะช่วยให้การเรียนรู้และใช้ภาษาในชีวิตประจำวันของนักเรียนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                           

- ต 1.1 ม.1/4 ระบุหัวข้อเรื่อง (topic) ใจความสำคัญ (main idea) และตอบคำถาม  จากการฟังและอ่านบทสนทนา  นิทาน และเรื่องสั้น

- ต 1.2 ม.1/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็น ของตนเอง  เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัวกิจกรรมต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบอย่างเหมาะสม

- ต 1.3 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง  กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว                                      

จุดประสงค์                                                                                        

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกระดับความถี่ในการทำงานบ้านได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) เขียนข้อมูลเกี่ยวกับความถี่ในการทำงานบ้านของตนเองและผู้อื่นได้

2) พูดข้อมูลเกี่ยวกับความถี่ในการทำงานบ้านของตนเองและผู้อื่นได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) เห็นความสำคัญของการสื่อสารด้วยการใช้โครงสร้างตามหลักไวยากรณ์

การวัดผลและประเมินผล

        - ตรวจใบงาน 1) ใบงานที่ 40 เรื่อง How often do you tidy up?

        - ประเมินการพูด