การสื่อสารเกี่ยวกับการทำงานบ้าน โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางที่ถูกต้อง เหมาะสมจะช่วยให้การเรียนรู้และใช้ภาษาในชีวิตประจำวันของนักเรียนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.1/4 ระบุหัวข้อเรื่อง (topic) ใจความสำคัญ (main idea) และตอบคำถาม จากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทาน และเรื่องสั้น
- ต 1.2 ม.1/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็น ของตนเอง เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัวกิจกรรมต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบอย่างเหมาะสม
- ต 1.3 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) นักเรียนจับคู่คำศัพท์ได้สัมพันธ์กับภาพ
2) นักเรียนบอกความถี่ของการทำกิจกรรมเกี่ยวกับการทำงานบ้านของตนเองได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับการทำงานบ้านได้
2) พูดประโยคเกี่ยวกับการทำงานบ้านได้
3) เขียนประโยคเกี่ยวกับการทำงานบ้านได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) เห็นความสำคัญของการสื่อสารด้วยการใช้โครงสร้างตามหลักไวยากรณ์
- ตรวจใบงาน 1) ใบงานที่ 39 เรื่อง Let’s Tidy Up!
- ประเมินการพูด