สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับการทำงานบ้าน โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางที่ถูกต้อง เหมาะสมจะช่วยให้การเรียนรู้และใช้ภาษาในชีวิตประจำวันของนักเรียนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ     

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                           

- ต 1.1 ม.1/4 ระบุหัวข้อเรื่อง (topic) ใจความสำคัญ (main idea) และตอบคำถาม  จากการฟังและอ่านบทสนทนา  นิทาน และเรื่องสั้น

- ต 1.2 ม.1/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็น ของตนเอง  เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัวกิจกรรมต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบอย่างเหมาะสม

- ต 1.3 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง  กิจวัตรประจำวัน   ประสบการณ์ และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว                                      

จุดประสงค์                                                                                        

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) นักเรียนจับคู่คำศัพท์ได้สัมพันธ์กับภาพ

2) นักเรียนบอกความถี่ของการทำกิจกรรมเกี่ยวกับการทำงานบ้านของตนเองได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับการทำงานบ้านได้

2) พูดประโยคเกี่ยวกับการทำงานบ้านได้

3) เขียนประโยคเกี่ยวกับการทำงานบ้านได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) เห็นความสำคัญของการสื่อสารด้วยการใช้โครงสร้างตามหลักไวยากรณ์

การวัดผลและประเมินผล

        - ตรวจใบงาน 1) ใบงานที่ 39 เรื่อง Let’s Tidy Up!

        - ประเมินการพูด

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง My Home
ชั่วโมง My Home
เรื่อง Tidy or Messy 4 ก.ค. 68 (มีใบงาน และบัตรภาพ)