สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับกิจกรรมในการทำสวน โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางที่ถูกต้อง เหมาะสมจะช่วยให้การเรียนรู้เป็นไปอย่างมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                           

- ต 1.1 ม.1/4 ระบุหัวข้อเรื่อง (topic) ใจความสำคัญ (main idea) และตอบคำถาม  จากการฟังและอ่านบทสนทนา  นิทาน และเรื่องสั้น

- ต 1.2 ม.1/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็น ของตนเอง  เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัวกิจกรรมต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบอย่างเหมาะสม                              

จุดประสงค์                                                                                        

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายของคำศัพท์ วลี และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการสื่อสารเกี่ยวกับกิจกรรมการ       ทำสวนได้

2) ถามตอบเกี่ยวกับกิจกรรมการทำสวนโดยใช้ Present continuous tense ได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ออกเสียงคำศัพท์และวลีเกี่ยวกับกิจกรรมการทำสวนได้

2) เขียนประโยคตามโครงสร้างที่กำหนดเกี่ยวกับกิจกรรมการทำสวนได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) เห็นความสำคัญของการสื่อสารด้วยการใช้โครงสร้างตามหลักไวยากรณ์

การวัดผลและประเมินผล

        - ตรวจใบงาน 1) ใบงานที่ 38 เรื่อง Lively Garden

        - ประเมินการพูด