การสื่อสารเกี่ยวกับกิจกรรมในการทำสวน โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางที่ถูกต้อง เหมาะสมจะช่วยให้การเรียนรู้เป็นไปอย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.1/4 ระบุหัวข้อเรื่อง (topic) ใจความสำคัญ (main idea) และตอบคำถาม จากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทาน และเรื่องสั้น
- ต 1.2 ม.1/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็น ของตนเอง เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัวกิจกรรมต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบอย่างเหมาะสม
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกความหมายของคำศัพท์ วลี และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการสื่อสารเกี่ยวกับกิจกรรมการ ทำสวนได้
2) ถามตอบเกี่ยวกับกิจกรรมการทำสวนโดยใช้ Present continuous tense ได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ออกเสียงคำศัพท์และวลีเกี่ยวกับกิจกรรมการทำสวนได้
2) เขียนประโยคตามโครงสร้างที่กำหนดเกี่ยวกับกิจกรรมการทำสวนได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) เห็นความสำคัญของการสื่อสารด้วยการใช้โครงสร้างตามหลักไวยากรณ์
- ตรวจใบงาน 1) ใบงานที่ 38 เรื่อง Lively Garden
- ประเมินการพูด