การบรรยายเกี่ยวกับบ้านที่มีลักษณะน่าสนใจและแตกต่างกัน โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะช่วยให้การเรียนรู้และใช้ภาษาในชีวิตประจำวันของนักเรียนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
- ต 1.2 ม.1/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง กิจกรรมและสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน
- ต 1.3 ม.1/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว
- ต 2.2 ม.2/2 เปรียบเทียบความเหมือนและ ความแตกต่างระหว่างเทศกาลงานฉลองวันสำคัญและชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษากับของไทย
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ระบุลักษณะ สี รูปร่าง และวัสดุ ของบ้านที่มีความแตกต่างกันได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับลักษะของบ้านได้
2) พูดประโยคตามโครงสร้างได้
3) ฟังข้อความแล้วเลือกลักษณะของบ้านได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) เห็นคุณค่าของความสร้างสรรค์ในการออกแบบบ้านลักษณะต่าง ๆ
- ตรวจใบงาน 1) ใบงานที่ 37 เรื่อง Unusual Houses
- ประเมินการพูด