การระบุปริมาณและประเภทของวัสดุของสิ่งของที่มีในห้องน้ำ ด้วยคำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะช่วยพัฒนาทักษะการสื่อสารและความมั่นใจของนักเรียน
ตัวชี้วัด
- ต 1.2 ม.1/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง กิจกรรมและสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน
- ต 1.2 ม.1/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) เลือกใช้คำที่บอกปริมาณสิ่งที่นับไม่ได้ได้
2) ถามและตอบเกี่ยวกับสิ่งของในห้องน้ำได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งของในห้องน้ำ ปริมาณและประเภทของวัสดุที่ใช้ทำได้
2) พูดบรรยายสิ่งของในห้องน้ำตามโครงสร้างที่กำหนดได้
3) เขียนบรรยายเกี่ยวกับสิ่งของในห้องน้ำและประเภทของวัสดุที่ใช้ทำได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ให้ความสนใจในการแสวงหาคำศัพท์ใหม่จากสิ่งรอบตัว
- ตรวจใบงาน
1) ใบงานที่ 33 เรื่อง Describing Things
2) ใบงานที่ 34 เรื่อง Describing My Bathroom Items
- ประเมินการพูด