สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การระบุปริมาณและประเภทของวัสดุของสิ่งของที่มีในห้องน้ำ ด้วยคำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะช่วยพัฒนาทักษะการสื่อสารและความมั่นใจของนักเรียน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                           

- ต 1.2 ม.1/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง กิจกรรมและสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน

- ต 1.2 ม.1/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์                                                                                        

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) เลือกใช้คำที่บอกปริมาณสิ่งที่นับไม่ได้ได้

2) ถามและตอบเกี่ยวกับสิ่งของในห้องน้ำได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งของในห้องน้ำ ปริมาณและประเภทของวัสดุที่ใช้ทำได้

2) พูดบรรยายสิ่งของในห้องน้ำตามโครงสร้างที่กำหนดได้

3) เขียนบรรยายเกี่ยวกับสิ่งของในห้องน้ำและประเภทของวัสดุที่ใช้ทำได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) ให้ความสนใจในการแสวงหาคำศัพท์ใหม่จากสิ่งรอบตัว

การวัดผลและประเมินผล

- ตรวจใบงาน

1) ใบงานที่ 33 เรื่อง Describing Things

2) ใบงานที่ 34 เรื่อง Describing My Bathroom Items

- ประเมินการพูด