สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับปริมาณและประเภทของวัสดุของสิ่งของที่มีในห้องน้ำ ด้วยคำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะช่วยพัฒนาทักษะการสื่อสารและความมั่นใจของนักเรียน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                           

- ต 1.2 ม.1/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง กิจกรรมและสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน

- ต 1.2 ม.1/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์                                                                                        

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) ถามและตอบเกี่ยวกับสิ่งของในห้องน้ำได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งของในห้องน้ำ

2) พูดบรรยายเกี่ยวกับสิ่งของภายในห้องน้ำตามโครงสร้างที่กำหนดได้

3) เขียนบรรยายเกี่ยวกับสิ่งของภายในห้องน้ำตามโครงสร้างที่กำหนดได้  

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) ให้ความสนใจในการแสวงหาคำศัพท์ใหม่จากสิ่งรอบตัว

การวัดผลและประเมินผล

- ตรวจใบงาน

1) ใบงานที่ 31 เรื่อง Things in Bathroom

2) ใบงานที่ 32 เรื่อง Write Cut and Fold       

- ประเมินการพูด

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง My Home
ชั่วโมง My Home
เรื่อง Things in Bathroom 23 มิ.ย. 68 (มีใบงาน และบัตรคำ)