การสื่อสารเกี่ยวกับห้องนอนและสิ่งของภายในห้องนอน ด้วยคำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะช่วยพัฒนาทักษะการสื่อสารและความมั่นใจของนักเรียน
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.1/3 เลือก/ระบุประโยคและข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง (non-text information) ที่อ่าน
- ต 1.3 ม.1/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบเหมาะสม
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เลือกใช้คำศัพท์และเขียนประโยคในการบรรยายเกี่ยวกับสิ่งของในห้องนอนได้อย่างถูกต้อง
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับของใช้ภายในห้องนอนได้
2) เขียนบรรยายเกี่ยวกับสิ่งของภายในห้องนอนได้
3) ออกแบบและบรรยายภาพเกี่ยวกับห้องนอนของตนได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เห็นคุณค่าของที่อยู่อาศัย
- ตรวจใบงาน
1) ใบงานที่ 26 เรื่อง My Bedroom
- ประเมินการพูด