สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การรู้คำศัพท์ที่ใช้เรียกสมาชิกในครอบครัวเป็นความรู้พื้นฐานซึ่งสามารถต่อยอดภาษาอังกฤษไปสู่ขั้นตอนอื่น ๆ ได้ง่ายโดยเริ่มเรียนรู้คำศัพท์จากเรื่องใกล้ตัวเพื่อเป็นพื้นฐานไปสู่อนาคต การเขียน Family Tree จะทำให้นักเรียนได้รู้ลำดับความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวได้ดียิ่งขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                            

- ต 1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน                

- ต 1.2 ม.1/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง กิจกรรมและสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน

- ต 1.2 ม.1/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์                                                                                         

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                 1) บอกความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวของบุคคลจากเรื่องที่อ่านได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 1) ถามตอบเกี่ยวกับจำนวนสมาชิกในครอบครัวได้

                 2) เขียนประโยคสั้นๆเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัวได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                   1) เห็นความสำคัญของสถาบันครอบครัว

การวัดผลและประเมินผล

- ตรวจใบงานที่ 6 เรื่อง Nobita’s Family และ ใบงานที่ 7 เรื่อง Talk about Family

- ประเมินการพูด

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง All of Me
ชั่วโมง All of Me
เรื่อง A Big Family Tree 23 พ.ค. 68 (มีใบงาน)