ปัญหาที่สอดคล้องกับชีวิตจริงที่เกี่ยวข้องกับวัตถุสามมิติ อาจใช้ความรู้เรื่องรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติมาช่วยในการแก้ปัญหา
ตัวชี้วัด
ค 2.2 ม. 1/2 เข้าใจและใช้ความรู้ทางเรขาคณิตในการวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและรูปเรขาคณิตสามมิติ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
นักเรียนสามารถแก้ปัญหาที่สอดคล้องกับชีวิตจริงโดยใช้ความรู้เรื่องรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ
ด้านทักษะและกระบวนการ (P)
นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายในการเขียน หรืออธิบายการแก้ปัญหาที่สอดคล้องกับชีวิตจริงโดยใช้ความรู้เรื่องรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีความมุมานะแก้ปัญหาสถานการณ์ในชีวิตจริงโดยใช้ความรู้เรื่องรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ
- ตรวจใบกิจกรรม 4 เรื่อง บ้านของเรา (Design our home)
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์