สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ปัญหาที่สอดคล้องกับชีวิตจริงที่เกี่ยวข้องกับวัตถุสามมิติ อาจใช้ความรู้เรื่องรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติมาช่วยในการแก้ปัญหา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                   

ค 2.2 ม. 1/2 เข้าใจและใช้ความรู้ทางเรขาคณิตในการวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและรูปเรขาคณิตสามมิติ

จุดประสงค์                                                                                         

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

นักเรียนสามารถแก้ปัญหาที่สอดคล้องกับชีวิตจริงโดยใช้ความรู้เรื่องรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ

ด้านทักษะและกระบวนการ (P)

นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายในการเขียน หรืออธิบายการแก้ปัญหาที่สอดคล้องกับชีวิตจริงโดยใช้ความรู้เรื่องรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนมีความมุมานะแก้ปัญหาสถานการณ์ในชีวิตจริงโดยใช้ความรู้เรื่องรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ

การวัดผลและประเมินผล

- ตรวจใบกิจกรรม 4 เรื่อง บ้านของเรา (Design our home)

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง รูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ
ชั่วโมง รูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ
เรื่อง บ้านของเรา 15 ก.ย. 68 (มีใบกิจกรรม)