สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การมองรูปเรขาคณิตสามมิติด้านหน้า ด้านข้าง และด้านบน ภาพที่ได้จะเป็นรูปเรขาคณิตสองมิติโดยวิธีการมองภาพแต่ละด้านให้มองในทิศทางหรือแนวสายตาตั้งฉากกับด้านที่มอง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                   

ค 2.2 ม. 1/2 เข้าใจและใช้ความรู้ทางเรขาคณิตในการวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและรูปเรขาคณิตสามมิติ

จุดประสงค์                                                                                         

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

นักเรียนสามารถระบุภาพที่ได้จากการมองด้านหน้า ด้านข้าง และด้านบน ของรูปเรขาคณิตสามมิติ

ด้านทักษะและกระบวนการ (P)

นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายในการเขียนหรืออธิบายภาพที่ได้จากการมองด้านหน้า ด้านข้าง และด้านบนของรูปเรขาคณิตสามมิติ

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนมีความมุมานะในการระบุภาพที่ได้จากการมองด้านหน้า ด้านข้าง และด้านบน ของรูปเรขาคณิตสามมิติ

การวัดผลและประเมินผล

- ตรวจแบบฝึกหัด 2 เรื่อง ภาพที่ได้จากการมองด้านหน้า ด้านข้าง และด้านบนของรูปเรขาคณิตสามมิติ

             - แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง รูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ
ชั่วโมง รูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ
เรื่อง ภาพด้านหน้า ภาพด้านข้าง และภาพด้านบนของรูปเรขาคณิตสามมิติ 9 ก.ย. 68 (มีแบบฝึกหัด)