ลักษณะหน้าตัดของวัตถุสามมิติ ขึ้นอยู่กับรูปร่างของวัตถุสามมิตินั้น ตำแหน่งที่ตัดและแนวการตัด
ตัวชี้วัด
ค 2.2 ม. 1/2 เข้าใจและใช้ความรู้ทางเรขาคณิตในการวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและรูปเรขาคณิตสามมิติ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
นักเรียนสามารถเขียนและอธิบายลักษณะของหน้าตัดที่ได้จากการตัดวัตถุสามมิติในชีวิตจริง
ด้านทักษะและกระบวนการ (P)
นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายในการแสดงลักษณะของหน้าตัดของวัตถุสามมิติในชีวิตจริง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีความมุมานะในการทำความเข้าใจ โดยใช้ความรู้จากการศึกษาลักษณะของหน้าตัดที่เกิดจากการตัดวัตถุสามมิติในชีวิตจริงหลาย ๆ กรณี
- ตรวจใบกิจกรรม 1 เรื่อง เด็กปั๊ม
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์