สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ลักษณะหน้าตัดของวัตถุสามมิติ ขึ้นอยู่กับรูปร่างของวัตถุสามมิตินั้น ตำแหน่งที่ตัดและแนวการตัด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                   

ค 2.2 ม. 1/2 เข้าใจและใช้ความรู้ทางเรขาคณิตในการวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและรูปเรขาคณิตสามมิติ

จุดประสงค์                                                                                         

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

นักเรียนสามารถเขียนและอธิบายลักษณะของหน้าตัดที่ได้จากการตัดวัตถุสามมิติในชีวิตจริง

ด้านทักษะและกระบวนการ (P)

นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายในการแสดงลักษณะของหน้าตัดของวัตถุสามมิติในชีวิตจริง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนมีความมุมานะในการทำความเข้าใจ โดยใช้ความรู้จากการศึกษาลักษณะของหน้าตัดที่เกิดจากการตัดวัตถุสามมิติในชีวิตจริงหลาย ๆ กรณี

การวัดผลและประเมินผล

             - ตรวจใบกิจกรรม 1 เรื่อง เด็กปั๊ม

             - แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง รูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ
ชั่วโมง รูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ
เรื่อง หน้าตัดของรูปเรขาคณิตสามมิติ (1) 3 ก.ย. 68 (มีใบกิจกรรม)