สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

      เราสามารถเขียนเศษส่วนให้อยู่ในรูปทศนิยมหรือเขียนทศนิยมให้อยู่ในรูปของเศษส่วนได้ เพื่อนำไปใช้คิดคำนวณ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                   

ค 1.1 ม. 1/1 เข้าใจจำนวนตรรกยะและความสัมพันธ์ของจำนวนตรรกยะ และใช้สมบัติของจำนวนตรรกยะในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง

จุดประสงค์                                                                                         

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

นักเรียนสามารถเขียนเศษส่วนให้อยู่ในรูปทศนิยมและเขียนทศนิยมซ้ำศูนย์ให้อยู่ในรูปเศษส่วน

ด้านทักษะและกระบวนการ (P)

นักเรียนสามารถ

1) สื่อสารและสื่อความหมายในการอธิบายความสัมพันธ์ระหว่างทศนิยมและเศษส่วน

2) เชื่อมโยงความรู้เรื่องทศนิยมและเศษส่วน 

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนมีความมุมานะในการเขียนเศษส่วนให้อยู่ในรูปทศนิยมและเขียนทศนิยมซ้ำศูนย์ให้อยู่ในรูปเศษส่วน

การวัดผลและประเมินผล

             - ตรวจแบบฝึกหัด 15 เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างทศนิยมและเศษส่วน

             - แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง ทศนิยมและเศษส่วน
ชั่วโมง ทศนิยมและเศษส่วน
เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างทศนิยมและเศษส่วน 27 ส.ค. 68 (มีแบบฝึกหัด)