เศษส่วน เป็นจำนวนที่เขียนได้ในรูป
a/b เมื่อ a และ b เป็นจำนวนเต็ม โดยที่ b ไม่เท่ากับศูนย์ ซึ่งเศษส่วนเป็นจำนวนจึงสามารถนำมาเปรียบเทียบได้เช่นเดียวกันกับจำนวนเต็มและทศนิยม
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ม. 1/1 เข้าใจจำนวนตรรกยะและความสัมพันธ์ของจำนวนตรรกยะ และใช้สมบัติของจำนวนตรรกยะในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
นักเรียนสามารถเปรียบเทียบเศษส่วน
2. ด้านทักษะและกระบวนการ (P)
นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายในการเปรียบเทียบเศษส่วน
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีความมุมานะในการเปรียบเทียบเศษส่วน
- ตรวจแบบฝึกหัด 8 เรื่อง เศษส่วนและการเปรียบเทียบเศษส่วน
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์