สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การนำความรู้เรื่องการสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิตมาใช้ในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                            

ค 2.2 ม. 1/1 ใช้ความรู้ทางเรขาคณิตและเครื่องมือ เช่น วงเวียนและสันตรง รวมทั้งโปรแกรมThe Geometer’s Sketchpad หรือ โปรแกรมเรขาคณิตพลวัตอื่น ๆ เพื่อสร้างรูปเรขาคณิตตลอดจนนำความรู้เกี่ยวกับการสร้างนี้ ไปประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหาในชีวิตจริง

จุดประสงค์                                                                                         

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

นักเรียนสามารถเขียนหรืออธิบายวิธีการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ที่กำหนดให้ โดยใช้ความรู้เรื่องการสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิต      

ด้านทักษะและกระบวนการ (P)

นักเรียนสามารถแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ โดยใช้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิต

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนมีความมุมานะในการนำความรู้เรื่องการสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิตมาแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

        - ตรวจใบกิจกรรม 5 : การสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิต (1)

        - ตรวจใบกิจกรรม 6 : การสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิต (2)

        - แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง การสร้างทางเรขาคณิต
ชั่วโมง การสร้างทางเรขาคณิต
เรื่อง การสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิต 24 มิ.ย. 68 (มีใบกิจกรรม)