การนำความรู้เรื่องการสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิตมาใช้ในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์
ตัวชี้วัด
ค 2.2 ม. 1/1 ใช้ความรู้ทางเรขาคณิตและเครื่องมือ เช่น วงเวียนและสันตรง รวมทั้งโปรแกรมThe Geometer’s Sketchpad หรือ โปรแกรมเรขาคณิตพลวัตอื่น ๆ เพื่อสร้างรูปเรขาคณิตตลอดจนนำความรู้เกี่ยวกับการสร้างนี้ ไปประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหาในชีวิตจริง
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
นักเรียนสามารถเขียนหรืออธิบายวิธีการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ที่กำหนดให้ โดยใช้ความรู้เรื่องการสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิต
ด้านทักษะและกระบวนการ (P)
นักเรียนสามารถแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ โดยใช้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิต
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีความมุมานะในการนำความรู้เรื่องการสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิตมาแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์
- ตรวจใบกิจกรรม 5 : การสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิต (1)
- ตรวจใบกิจกรรม 6 : การสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิต (2)
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์