สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ปัญหาสถานการณ์ในชีวิตจริง  อาจใช้หลักการหารจำนวนเต็มมาช่วยในการแก้ปัญหา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                            

              ค 1.1 ม. 1/1 เข้าใจจำนวนตรรกยะและความสัมพันธ์ของจำนวนตรรกยะ และใช้สมบัติของจำนวนตรรกยะในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง              

จุดประสงค์                                                                                         

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

นักเรียนสามารถแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริงที่กำหนดให้ โดยใช้ความรู้เรื่องการหารจำนวนเต็ม     

ด้านทักษะและกระบวนการ (P)

นักเรียนสามารถ

1) แก้ปัญหาที่อยู่ในชีวิตจริง โดยใช้ความรู้เกี่ยวกับการหารจำนวนเต็ม

2) เชื่อมโยงความรู้เรื่องการหารจำนวนเต็ม ไปใช้ในการแก้ปัญหาในชีวิตจริง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) นักเรียนมีความมุมานะในการแก้ปัญหาในชีวิตจริง โดยใช้ความรู้เกี่ยวกับการหารจำนวนเต็ม

2) นักเรียนมองเห็นว่าสามารถใช้คณิตศาสตร์แก้ปัญหาในชีวิตได้

การวัดผลและประเมินผล

- ตรวจแบบฝึกหัด 9 เรื่อง โจทย์ปัญหาการหารจำนวนเต็ม   

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง จำนวนเต็ม
ชั่วโมง จำนวนเต็ม
เรื่อง โจทย์ปัญหาการหารจำนวนเต็ม 9 มิ.ย. 68 (มีแบบฝึกหัด)