สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

หลักการหารจำนวนเต็ม  อาศัยความรู้เกี่ยวกับหลักการหารจำนวนนับ และความสัมพันธ์ของการคูณและการหาร ซึ่งผลหารที่ได้จะเป็นจำนวนเต็มบวก ศูนย์ หรือจำนวนเต็มลบขึ้นอยู่กับตัวตั้งและตัวหาร

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                            

              ค 1.1 ม. 1/1 เข้าใจจำนวนตรรกยะและความสัมพันธ์ของจำนวนตรรกยะ และใช้สมบัติของจำนวนตรรกยะในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง              

จุดประสงค์                                                                                         

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

นักเรียนสามารถหาผลหารของจำนวนเต็มที่กำหนดให้

ด้านทักษะและกระบวนการ (P)

นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายในการอธิบายการหาผลหารของจำนวนเต็ม

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนมีความมุมานะในการหาผลหารของจำนวนเต็ม

การวัดผลและประเมินผล

- ตรวจแบบฝึกหัด 8 เรื่อง การหารจำนวนเต็ม        

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง จำนวนเต็ม
ชั่วโมง จำนวนเต็ม
เรื่อง การหารจำนวนเต็ม 4 มิ.ย. 68 (มีแบบฝึกหัด)