ปัญหาสถานการณ์ในชีวิตจริง อาจใช้หลักการคูณจำนวนเต็มมาช่วยในการแก้ปัญหา
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ม. 1/1 เข้าใจจำนวนตรรกยะและความสัมพันธ์ของจำนวนตรรกยะ และใช้สมบัติของจำนวนตรรกยะในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
นักเรียนสามารถแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริงที่กำหนดให้ โดยใช้ความรู้เรื่องการคูณจำนวนเต็ม
ด้านทักษะและกระบวนการ (P)
1) แก้ปัญหาที่อยู่ในชีวิตจริง โดยใช้ความรู้เกี่ยวกับการคูณจำนวนเต็ม
2) เชื่อมโยงความรู้เรื่องการคูณจำนวนเต็ม ไปใช้ในการแก้ปัญหาในชีวิตจริง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีความมุมานะในการแก้ปัญหาสถานการณ์ในชีวิตจริง โดยใช้หลักการคูณจำนวนเต็ม
2) นักเรียนมองเห็นว่าสามารถใช้คณิตศาสตร์แก้ปัญหาในชีวิตได้
- ตรวจแบบฝึกหัด 7 เรื่อง โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับการคูณจำนวนเต็ม
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์