หลักการคูณจำนวนเต็ม อาศัยความรู้เกี่ยวกับค่าสัมบูรณ์และหลักการคูณจำนวนนับ ซึ่งผลคูณที่ได้จะเป็นจำนวนเต็มบวก ศูนย์ หรือจำนวนเต็มลบขึ้นอยู่กับตัวตั้งและตัวคูณ
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ม. 1/1 เข้าใจจำนวนตรรกยะและความสัมพันธ์ของจำนวนตรรกยะ และใช้สมบัติของจำนวนตรรกยะในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
นักเรียนสามารถหาผลคูณของจำนวนเต็มที่กำหนดให้
ด้านทักษะและกระบวนการ (P)
นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายในการอธิบายการหาคูณของจำนวนเต็ม
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีความมุมานะในการหาผลคูณของจำนวนเต็ม
- ตรวจแบบฝึกหัด 6 เรื่อง การคูณจำนวนเต็ม
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์