ผลลัพธ์ที่ได้จากการบวกจำนวนเต็มไม่จำเป็นต้องมากขึ้นเสมอไป เหมือนการบวกกันของจำนวนนับหลักการบวกจำนวนเต็ม อาศัยความรู้เกี่ยวกับค่าสัมบูรณ์ และหลักการบวกหรือลบจำนวนนับซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ไม่จำเป็นต้องมากขึ้นเสมอไปเหมือนการบวกกันของจำนวนนับ
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ม. 1/1 เข้าใจจำนวนตรรกยะและความสัมพันธ์ของจำนวนตรรกยะ และใช้สมบัติของจำนวนตรรกยะในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
นักเรียนสามารถหาผลบวกของจำนวนเต็มที่กำหนดให้
ด้านทักษะและกระบวนการ (P)
นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายในการอธิบายการหาผลบวกของจำนวนเต็ม
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีความมุมานะในการหาผลบวกของจำนวนเต็ม
- ตรวจใบกิจกรรม1 เรื่อง ผลบวกที่ได้
- ตรวจแบบฝึกหัด 2 เรื่อง การบวกจำนวนเต็ม
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์