สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

          ผลลัพธ์ที่ได้จากการบวกจำนวนเต็มไม่จำเป็นต้องมากขึ้นเสมอไป เหมือนการบวกกันของจำนวนนับหลักการบวกจำนวนเต็ม อาศัยความรู้เกี่ยวกับค่าสัมบูรณ์ และหลักการบวกหรือลบจำนวนนับซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ไม่จำเป็นต้องมากขึ้นเสมอไปเหมือนการบวกกันของจำนวนนับ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                            

              ค 1.1 ม. 1/1 เข้าใจจำนวนตรรกยะและความสัมพันธ์ของจำนวนตรรกยะ และใช้สมบัติของจำนวนตรรกยะในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง              

จุดประสงค์                                                                                         

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

นักเรียนสามารถหาผลบวกของจำนวนเต็มที่กำหนดให้              

ด้านทักษะและกระบวนการ (P)

นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายในการอธิบายการหาผลบวกของจำนวนเต็ม

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนมีความมุมานะในการหาผลบวกของจำนวนเต็ม

การวัดผลและประเมินผล

- ตรวจใบกิจกรรม1 เรื่อง ผลบวกที่ได้

- ตรวจแบบฝึกหัด 2 เรื่อง การบวกจำนวนเต็ม

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง จำนวนเต็ม
ชั่วโมง จำนวนเต็ม
เรื่อง การบวกจำนวนเต็ม 20 พ.ค. 68 (มีแบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)