สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

จำนวนเต็มประกอบด้วยจำนวนเต็มบวก จำนวนเต็มลบ และศูนย์ ซึ่งจำนวนเต็มสามารถเปรียบเทียบกันได้โดยอาจอาศัยเส้นจำนวนเพื่อช่วยให้เห็นภาพของการเปรียบเทียบจำนวนเต็มได้ง่ายขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                            

              ค 1.1 ม. 1/1 เข้าใจจำนวนตรรกยะและความสัมพันธ์ของจำนวนตรรกยะ และใช้สมบัติของจำนวนตรรกยะในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง              

จุดประสงค์                                                                                         

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) ระบุหรือยกตัวอย่างจำนวนเต็มบวก  จำนวนเต็มลบ และศูนย์

2) เปรียบเทียบจำนวนเต็ม

ด้านทักษะและกระบวนการ (P)

นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายเกี่ยวกับจำนวนเต็มและการเปรียบเทียบจำนวนเต็ม

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนมีความมุมานะในการทำความเข้าใจจำนวนเต็มและการเปรียบเทียบจำนวนเต็ม

การวัดผลและประเมินผล

- ตรวจแบบฝึกหัด 1 เรื่อง จำนวนเต็มและการเปรียบเทียบจำนวนเต็ม

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง จำนวนเต็ม
ชั่วโมง จำนวนเต็ม
เรื่อง จำนวนเต็มและการเปรียบเทียบจำนวนเต็ม 19 พ.ค. 68 (มีแบบฝึกหัด)