จำนวนเต็มประกอบด้วยจำนวนเต็มบวก จำนวนเต็มลบ และศูนย์ ซึ่งจำนวนเต็มสามารถเปรียบเทียบกันได้โดยอาจอาศัยเส้นจำนวนเพื่อช่วยให้เห็นภาพของการเปรียบเทียบจำนวนเต็มได้ง่ายขึ้น
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ม. 1/1 เข้าใจจำนวนตรรกยะและความสัมพันธ์ของจำนวนตรรกยะ และใช้สมบัติของจำนวนตรรกยะในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ระบุหรือยกตัวอย่างจำนวนเต็มบวก จำนวนเต็มลบ และศูนย์
2) เปรียบเทียบจำนวนเต็ม
ด้านทักษะและกระบวนการ (P)
นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายเกี่ยวกับจำนวนเต็มและการเปรียบเทียบจำนวนเต็ม
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีความมุมานะในการทำความเข้าใจจำนวนเต็มและการเปรียบเทียบจำนวนเต็ม
- ตรวจแบบฝึกหัด 1 เรื่อง จำนวนเต็มและการเปรียบเทียบจำนวนเต็ม
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์