สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้แนวความคิดเชิงนามธรรมมาประยุกต์ใช้กับการแก้ปัญหาจะช่วยให้ การออกแบบอัลกอริทึมการแก้ปัญหามีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลและสามารถประยุกต์ใช้กับปัญหาในชีวิตจริงได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด

ม. 1/1 ออกแบบอัลกอริทึมที่ใช้แนวคิดเชิงนามธรรมเพื่อแก้ปัญหาหรืออธิบาย การทำงานที่พบในชีวิตจริง

2 จุดประสงค์การเรียนรู้
1) วิเคราะห์ปัญหาจากสถานณ์การโดยใช้แนวคิดเชิงนามธรรม
2) ประยุกต์ใช้แนวคิดเชิงนามธรรมในการแก้ปัญหากับสถานการณ์
3) มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการแก้ปัญหาโดยประยุกต์ใช้แนวคิดเชิงนามธรรม

การวัดผลและประเมินผล

1 วิธีการ

1) สังเกตจากการตอบคำถามขณะอภิปราย

2) การตอบคำถามในใบกิจกรรมที่ 3

2 เครื่องมือ

- แบบประเมิน KPA

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาการคำนวณ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง การแก้ปัญหา
ชั่วโมง การแก้ปัญหา
เรื่อง แนวคิดเชิงนามธรรม (3)10 มิ.ย. 68 (มีใบกิจกรรม)