สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ความรู้สึกเช่นสุขหรือทุกข์เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดเวลา ดังนั้น นักเรียนควรได้ฝึกทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษเพื่อแสดงความรู้สึก เพื่อจะได้นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

  ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆที่ฟัง หรืออ่าน

ต 1.2 ป.5/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา 

             ต 4.1 ป.5/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกคำศัพท์เกี่ยวกับความรู้สึกได้

2) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ถามตอบเกี่ยวกับความรู้สึก และการให้เหตุผลได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

      1) ออกเสียง บอกความหมาย และเขียนคำศัพท์ที่เกี่ยวกับความรู้สึกได้

     2) เขียนและพูด-ถามตอบเกี่ยวกับความรู้สึก พร้อมให้เหตุผลได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

     1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 1 เรื่อง How do you feel today?

2. การบอกคำศัพท์เกี่ยวกับความรู้สึก

3. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ถามตอบเกี่ยวกับความรู้สึก และการให้เหตุผล

4. การออกเสียง บอกความหมาย และเขียนคำศัพท์ที่เกี่ยวกับความรู้สึก

5. การเขียนและพูด-ถามตอบเกี่ยวกับความรู้สึก พร้อมให้เหตุผล

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Knowing Your Feeling 28 ส.ค. 68 (มีใบงาน ใบความรู้)