ความรู้สึกเช่นสุขหรือทุกข์เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดเวลา ดังนั้น นักเรียนควรได้ฝึกทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษเพื่อแสดงความรู้สึก เพื่อจะได้นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆที่ฟัง หรืออ่าน
ต 1.2 ป.5/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 4.1 ป.5/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกคำศัพท์เกี่ยวกับความรู้สึกได้
2) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ถามตอบเกี่ยวกับความรู้สึก และการให้เหตุผลได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ออกเสียง บอกความหมาย และเขียนคำศัพท์ที่เกี่ยวกับความรู้สึกได้
2) เขียนและพูด-ถามตอบเกี่ยวกับความรู้สึก พร้อมให้เหตุผลได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน
1. ใบงานที่ 1 เรื่อง How do you feel today?
2. การบอกคำศัพท์เกี่ยวกับความรู้สึก
3. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ถามตอบเกี่ยวกับความรู้สึก และการให้เหตุผล
4. การออกเสียง บอกความหมาย และเขียนคำศัพท์ที่เกี่ยวกับความรู้สึก
5. การเขียนและพูด-ถามตอบเกี่ยวกับความรู้สึก พร้อมให้เหตุผล