สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสนทนาเกี่ยวกับชีวิตในโรงเรียน นักเรียนควรสามารถอธิบายวิธีเดินทางมาโรงเรียนได้ ซึ่งจะทำให้นักเรียนสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลทั่วไปได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนาและนิทานง่าย ๆ หรือเรื่องสั้น ๆ

ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และเรื่องใกล้ตัว

ต 4.1 ป.5/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) ตอบคำถามเกี่ยวกับการเดินทางในเรื่องที่อ่าน

2) พูดและเขียนเกี่ยวกับการเดินทางมาโรงเรียน

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) เขียนบรรยายเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางมาโรงเรียนได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

  1. ใบงานที่ 15 Do You Come to School by Bus?
  2. ใบงานที่ 16 I Go to School on Foot
  3. การตอบคำถามเกี่ยวกับการเดินทางในเรื่องที่อ่าน
  4. การพูดและเขียนเกี่ยวกับการเดินทางมาโรงเรียน
  5. การเขียนบรรยายเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางมาโรงเรียน
ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง How Do You Come to School? 19 ส.ค. 68 (มีใบงาน)