สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านข้อความในระดับย่อหน้าเพื่อให้รู้ว่าเกี่ยวกับอะไร (Main idea) และหาข้อมูลจำเพาะ (Specific information) ต้องใช้เทคนิค skimming และ Scanning ซึ่งนักเรียนสามารถนำไปใช้ในการอ่านย่อหน้าอื่น ๆ ได้ในอนาคต

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงคำ ประโยค ข้อความ และบทกลอนสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.5/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา และนิทานง่าย ๆ หรือเรื่องสั้น ๆ

ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) เข้าใจเทคนิคการอ่านเพื่อหา main idea และ specific information ของข้อความระดับย่อหน้า

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านเกี่ยวกับงานกีฬาโรงเรียนได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

  1. ใบงานที่ 12 เรื่อง A Great Day
  2. การเข้าใจเทคนิคการอ่านเพื่อหา main idea และ specific information ของข้อความระดับย่อหน้า
  3. การตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านเกี่ยวกับงานกีฬาโรงเรียน
ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง Sports Day (2) 5 ส.ค. 68 (มีใบงาน ใบความรู้)