การเรียนรู้คำศัพท์ และประโยคถาม-ตอบเกี่ยวกับกีฬาและเกมในโรงเรียน เป็นการฝึกเล่าเรื่องราวและประสบการณ์ในอดีต นักเรียนควรรู้ว่าการพูดถึงเหตุการณ์ในอดีตต้องใช้ Past Simple Tense
เพื่อนำความรู้นี้ไปปรับใช้ในการบรรยายเหตุการณ์ที่ผ่านมาแล้วในสถานการณ์จริง
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงคำ ประโยค ข้อความ และบทกลอนสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
ต 4.1 ป.5/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์และประโยคที่ใช้อธิบายเกี่ยวกับกีฬาและเกมในงานกีฬาสีที่โรงเรียน
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับประสบการณ์ในงานกีฬาสีโรงเรียนได้
2) ใช้โครงสร้างประโยค Past Simple Tense บรรยายประสบการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ในอดีต
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน