สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ และประโยคถาม-ตอบเกี่ยวกับกีฬาและเกมในโรงเรียน เป็นการฝึกเล่าเรื่องราวและประสบการณ์ในอดีต นักเรียนควรรู้ว่าการพูดถึงเหตุการณ์ในอดีตต้องใช้ Past Simple Tense

เพื่อนำความรู้นี้ไปปรับใช้ในการบรรยายเหตุการณ์ที่ผ่านมาแล้วในสถานการณ์จริง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงคำ ประโยค ข้อความ และบทกลอนสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

ต 4.1 ป.5/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) ออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์และประโยคที่ใช้อธิบายเกี่ยวกับกีฬาและเกมในงานกีฬาสีที่โรงเรียน

        ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับประสบการณ์ในงานกีฬาสีโรงเรียนได้

2) ใช้โครงสร้างประโยค Past Simple Tense บรรยายประสบการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ในอดีต

         ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

  1. ใบงานที่ 11 เรื่อง My Sports Day
  2. การออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์และประโยคที่ใช้อธิบายเกี่ยวกับกีฬาและเกมในงานกีฬาสีที่โรงเรียน
  3. การพูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับประสบการณ์ในงานกีฬาสีโรงเรียน
  4. การใช้โครงสร้างประโยค Past Simple Tense บรรยายประสบการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ในอดีต
ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง Sports Day (1) 31 ก.ค. 68 (มีใบงาน ใบความรู้)