สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้ปัญหาทำได้โดยอ่านทำความเข้าใจปัญหา วางแผนวิธีคิดหาคำตอบ และตรวจสอบความสมเหตุสมผล

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/5 แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาการบวกและโจทย์ปัญหาการลบของจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0

จุดประสงค์การเรียนรู้

หาคำตอบของโจทย์ปัญหาได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 2.43

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย การดำเนินการ
ชั่วโมง การดำเนินการ
เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวก การลบ(สถานการณ์ที่มีคำว่ามากกว่า น้อยกว่า) 16 ก.ย. 68 (มีแบบฝึกหัด)