สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

จำนวนสองจำนวนเมื่อนำมาเปรียบเทียบกัน จะเท่ากัน มากกว่ากัน หรือน้อยกว่ากัน อย่างใดอย่างหนึ่งเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/2 เปรียบเทียบจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0 โดยใช้เครื่องหมาย = ≠ > <

จุดประสงค์การเรียนรู้   

เปรียบเทียบจำนวนนับไม่เกิน 5 สองจำนวน

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.7

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย จำนวน
ชั่วโมง จำนวน
เรื่อง การเปรียบเทียบจำนวน 1 ถึง 5 และ 0 26 พ.ค. 68 (มีใบงาน)