สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ปัจจุบันการรับประทานอาหารมีความหลากหลาย ดังนั้น นักเรียนจำเป็นต้องเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับ อาหาร การสัมภาษณ์เพื่อขอข้อมูล การพูดและการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการรับประทานอาหารของแต่ละคนเพื่อประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และสามารถสื่อสารอย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความนิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว

ต 1.3 ป.6/2 เขียนภาพแผนผังแผนภูมิและตารางแสดงข้อมูลต่าง ๆ ตามที่ฟังหรืออ่าน

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำน้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้ารวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

ต 4.2 ป.6/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- ออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคเกี่ยวกับอาหารได้ถูกต้อง

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดสัมภาษณ์บุคคลต่าง ๆ เกี่ยวกับการรับประทานอาหารได้

2) เขียนข้อมูลในรูปแบบกราฟและข้อความบรรยายได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร

2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 9 เรื่อง Food Survey

2) ใบงานที่ 10 เรื่อง Food Survey Graph

3) การออกเสียง และบอกความคำศัพท์/ประโยคเกี่ยวกับอาหาร

4) การพูดสัมภาษณ์บุคคลต่าง ๆ เกี่ยวกับการรับประทานอาหาร

5) การเขียนข้อมูลในรูปแบบกราฟและข้อความบรรยาย

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Food Survey 12 ก.ย. 68 (มีใบงาน)