ปัจจุบันการรับประทานอาหารมีความหลากหลาย ดังนั้น นักเรียนจำเป็นต้องเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับ อาหาร การสัมภาษณ์เพื่อขอข้อมูล การพูดและการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการรับประทานอาหารของแต่ละคนเพื่อประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และสามารถสื่อสารอย่างถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความนิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว
ต 1.3 ป.6/2 เขียนภาพแผนผังแผนภูมิและตารางแสดงข้อมูลต่าง ๆ ตามที่ฟังหรืออ่าน
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำน้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้ารวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
ต 4.2 ป.6/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคเกี่ยวกับอาหารได้ถูกต้อง
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดสัมภาษณ์บุคคลต่าง ๆ เกี่ยวกับการรับประทานอาหารได้
2) เขียนข้อมูลในรูปแบบกราฟและข้อความบรรยายได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร
2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม
1) ใบงานที่ 9 เรื่อง Food Survey
2) ใบงานที่ 10 เรื่อง Food Survey Graph
3) การออกเสียง และบอกความคำศัพท์/ประโยคเกี่ยวกับอาหาร
4) การพูดสัมภาษณ์บุคคลต่าง ๆ เกี่ยวกับการรับประทานอาหาร
5) การเขียนข้อมูลในรูปแบบกราฟและข้อความบรรยาย