การเจ็บป่วยเป็นสิ่งที่เกิดได้ทุกช่วงวัย ดังนั้นนักเรียนควรได้ฝึกทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการสอบถามอาการเจ็บป่วย และการบทสนทนาที่ใช้ในการไปโรงพยาบาล
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อนครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอนและการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และ นำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยได้
2. บอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
อ่านเนื้อเรื่องเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บและตอบคำถามได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1. นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร
2. นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม
1) ใบงานที่ 4 เรื่อง Going to the Hospital
2) การออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับอาการเจ็บป่วย
3) การบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาการเจ็บป่วย
4) การอ่านเนื้อเรื่องเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บและตอบคำถาม