สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเจ็บป่วยเป็นสิ่งที่เกิดได้ทุกช่วงวัย ดังนั้นนักเรียนควรได้ฝึกทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการสอบถามอาการเจ็บป่วย และการบทสนทนาที่ใช้ในการไปโรงพยาบาล

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อนครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอนและการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และ นำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยได้

2. บอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

อ่านเนื้อเรื่องเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บและตอบคำถามได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1. นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร

2. นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม


การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 4 เรื่อง Going to the Hospital

2) การออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับอาการเจ็บป่วย

3) การบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาการเจ็บป่วย

4) การอ่านเนื้อเรื่องเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บและตอบคำถาม

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Going to the Hospital 29 ส.ค. 68 (มีใบงาน และใบกิจกรรม)