สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้ คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับทิศทางการเดินทาง การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทาง การเดินทาง ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียนและสถานศึกษา และยังสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความนิทาน และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน

ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ เหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

  • ออกเสียงคำศัพท์ และประโยค และบอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับสถานที่ในชุมชนและการบอกทิศทางได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

  • ถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางการเดินทางไปสถานที่ในชุมชนได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร

2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 18 เรื่อง How Can I Get There?

2) ออกเสียงคำศัพท์ และประโยค และบอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับสถานที่ในชุมชนและการบอกทิศทาง

3) ถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางการเดินทางไปสถานที่ในชุมชน

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง How Can I Get to the Canteen? (2) 15 ส.ค. 68 (มีใบงาน และแบบประเมิน)