การเรียนรู้ คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับทิศทางการเดินทาง การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทาง การเดินทาง ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียนและสถานศึกษา และยังสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความนิทาน และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ เหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงคำศัพท์ และประโยค และบอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับสถานที่ในชุมชนและการบอกทิศทางได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
ถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางการเดินทางไปสถานที่ในชุมชนได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร
2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม
1) ใบงานที่ 18 เรื่อง How Can I Get There?
2) ออกเสียงคำศัพท์ และประโยค และบอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับสถานที่ในชุมชนและการบอกทิศทาง
3) ถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางการเดินทางไปสถานที่ในชุมชน