การเรียนรู้คำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับทิศทาง การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางในการเดินทาง ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียนและสถานศึกษา และยังสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทานง่ายๆ และเรื่องเล่า
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงคำศัพท์ และประโยค และบอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับการบอกทิศทางได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
ถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางการเดินทางได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร
2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม
1) Name the Places
2) บอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับการบอกทิศทาง
3) ถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางการเดินทาง