สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ และประโยคที่ใช้ในทำป้ายประกาศหรือโปสเตอร์ และการออกคำสั่งแล้วปฏิบัติตาม จะทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและโรงเรียน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ เหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.1 ป.6/2 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาล/วันสำคัญ/งานฉลอง/ชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษา

ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) ออกเสียงคำศัพท์ ประโยค ข้อความสั้นๆ และบอกความหมายเกี่ยวกับการทำโปสเตอร์วันงานภาษาอังกฤษได้

2) เข้าใจขั้นตอนการทำโปสเตอร์วันงานภาษาอังกฤษ

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) อ่านและปฏิบัติตามขั้นตอนการทำโปสเตอร์วันงานภาษาอังกฤษได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร

2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 12 เรื่อง Making a Poster

2) ออกเสียงคำศัพท์ ประโยค ข้อความสั้น ๆ และบอกความหมายเกี่ยวกับการทำโปสเตอร์วันงานภาษาอังกฤษ

2) เข้าใจขั้นตอนการทำโปสเตอร์วันงานภาษาอังกฤษ

3) อ่านและปฏิบัติตามขั้นตอนการทำโปสเตอร์วันงานภาษาอังกฤษ

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง English Day (1) 30 ก.ค. 68 (มีใบงาน)