การเรียนรู้คำศัพท์ และประโยคที่ใช้ในทำป้ายประกาศหรือโปสเตอร์ และการออกคำสั่งแล้วปฏิบัติตาม จะทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและโรงเรียน
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ เหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.1 ป.6/2 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาล/วันสำคัญ/งานฉลอง/ชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษา
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงคำศัพท์ ประโยค ข้อความสั้นๆ และบอกความหมายเกี่ยวกับการทำโปสเตอร์วันงานภาษาอังกฤษได้
2) เข้าใจขั้นตอนการทำโปสเตอร์วันงานภาษาอังกฤษ
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) อ่านและปฏิบัติตามขั้นตอนการทำโปสเตอร์วันงานภาษาอังกฤษได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร
2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม
1) ใบงานที่ 12 เรื่อง Making a Poster
2) ออกเสียงคำศัพท์ ประโยค ข้อความสั้น ๆ และบอกความหมายเกี่ยวกับการทำโปสเตอร์วันงานภาษาอังกฤษ
2) เข้าใจขั้นตอนการทำโปสเตอร์วันงานภาษาอังกฤษ
3) อ่านและปฏิบัติตามขั้นตอนการทำโปสเตอร์วันงานภาษาอังกฤษ