การเรียนรู้คำศัพท์ กลุ่มคำ และข้อความเกี่ยวกับสิ่งของในค่ายพักแรม และการพูดถาม-ตอบเกี่ยวกับการอยู่ค่ายพักแรม ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง และคำแนะนำที่ฟังและอ่าน
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายอ่าน
ต 1.3 ป.6/2 เขียนภาพแผนผังแผนภูมิ และตารางแสดงข้อมูลต่างๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆการใช้เครื่องหมายวรรคตอนและการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งการเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงคำกริยาวลี ประโยคและข้อความสั้น ๆ และบอกความหมายเกี่ยวกับการอยู่ค่ายพักแรมได
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดประโยคแสดงถึงกิจกรรมที่เหมาะสมและไม่เหมาะสมในการอยู่ค่ายพักแรมประกอบภาพได้
2) เขียนประโยคแสดงถึงกิจกรรมที่เหมาะสมและไม่เหมาะสมในการอยู่ค่ายพักแรมประกอบภาพได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร
2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม
1) ใบงานที่ 10 เรื่อง On a Camping Trip
2) ใบงานที่ 11 เรื่อง Good or Not Good
3) การออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ควรทำหรือไม่ควรทำในห้องเรียนและโรงเรียน
4) การพูดประโยคแสดงถึงกิจกรรมที่เหมาะสมและไม่เหมาะสมในการอยู่ค่ายพักแรมประกอบภาพ
5) การเขียนประโยคแสดงถึงกิจกรรมที่เหมาะสมและไม่เหมาะสมในการอยู่ค่ายพักแรมประกอบภาพ