สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ กลุ่มคำ และข้อความเกี่ยวกับสิ่งของในค่ายพักแรม และการพูดถาม-ตอบเกี่ยวกับการอยู่ค่ายพักแรม ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง และคำแนะนำที่ฟังและอ่าน

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายอ่าน

ต 1.3 ป.6/2 เขียนภาพแผนผังแผนภูมิ และตารางแสดงข้อมูลต่างๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆการใช้เครื่องหมายวรรคตอนและการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งการเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

ออกเสียงคำกริยาวลี ประโยคและข้อความสั้น ๆ และบอกความหมายเกี่ยวกับการอยู่ค่ายพักแรมได

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดประโยคแสดงถึงกิจกรรมที่เหมาะสมและไม่เหมาะสมในการอยู่ค่ายพักแรมประกอบภาพได้

2) เขียนประโยคแสดงถึงกิจกรรมที่เหมาะสมและไม่เหมาะสมในการอยู่ค่ายพักแรมประกอบภาพได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร

2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 10 เรื่อง On a Camping Trip

2) ใบงานที่ 11 เรื่อง Good or Not Good

3) การออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ควรทำหรือไม่ควรทำในห้องเรียนและโรงเรียน

4) การพูดประโยคแสดงถึงกิจกรรมที่เหมาะสมและไม่เหมาะสมในการอยู่ค่ายพักแรมประกอบภาพ

5) การเขียนประโยคแสดงถึงกิจกรรมที่เหมาะสมและไม่เหมาะสมในการอยู่ค่ายพักแรมประกอบภาพ

 

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง Let's Go Camping! 23 ก.ค. 68 (มีใบงาน และบัตรคำ)