Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

- พืชดอกมีการเจริญเติบโตเป็นแบบรูปคงที่ต่อเนื่องเป็นวัฏจักรชีวิต เราสามารถนำความรู้เกี่ยวกับวัฏจักรชีวิตของพืชดอกมาใช้ในการออกแบบวิธีการแก้ปัญหา และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด

 ป. 2/3       สร้างแบบจำลองที่บรรยายวัฏจักรชีวิตของพืชดอก

2. จุดประสงค์

2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

              - อธิบายจักรชีวิตของพืชดอก

             2.2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

     2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

3 สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)

  - นำเสนอผลการออกแบบวิธีการแก้ปัญหาให้ผู้อื่นเข้าใจ

การวัดผลและประเมินผล

1 สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและการทำใบงาน

2 สังเกตพฤติกรรมบ่งชี้ที่แสดงออกถึงสมรรถนะในการทำกิจกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย สิ่งมีชีวิต
ชั่วโมง สิ่งมีชีวิต
เรื่อง วัฏจักรชีวิตของพืชดอก (7) (มีใบงาน)