Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

- พืชดอกมีการเจริญเติบโตเป็นแบบรูปคงที่ต่อเนื่องเป็นวัฏจักรชีวิต เราสามารถนำความรู้เกี่ยวกับวัฏจักรชีวิตของพืชดอกมาใช้ในการออกแบบวิธีการแก้ปัญหา และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด
ป. 2/3 สร้างแบบจำลองที่บรรยายวัฏจักรชีวิตของพืชดอก
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อธิบายจักรชีวิตของพืชดอก
2.2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
-
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ความมีเหตุผล
3 สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)
- ระบุปัญหา สาเหตุของปัญหา และออกแบบวิธีแก้ปัญหาอย่างมีเหตุผลโดยใช้ความรู้เกี่ยวกับวัฏจักรชีวิตของพืชดอก

การวัดผลและประเมินผล

1 สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและการทำใบงาน
2 สังเกตพฤติกรรมด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม
3. สังเกตพฤติกรรมบ่งชี้ที่แสดงออกถึงสมรรถนะในการทำกิจกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย สิ่งมีชีวิต
ชั่วโมง สิ่งมีชีวิต
เรื่อง วัฏจักรชีวิตของพืชดอก (6) 29 ก.ย. 68 (มีใบงาน)