Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

- ทานตะวันเป็นพืชดอกชนิดหนึ่งที่มีการเจริญเติบโตเป็นแบบรูปคงที่ต่อเนื่องเป็นวัฏจักรชีวิต เราสามารถนำความรู้นี้ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด
ป. 2/3 สร้างแบบจำลองที่บรรยายวัฏจักรชีวิตของพืชดอก
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เขียนแผนภาพวัฏจักรชีวิตของทานตะวัน
- บอกความหมายของวัฏจักรชีวิต
- บรรยายวัฏจักรชีวิตของทานตะวัน
2.2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- จัดกระทำและสื่อความหมายของข้อมูลเกี่ยวกับลำดับการเปลี่ยนแปลงขณะเจริญเติบโตของ
ทานตะวัน
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีความกระตือรือร้นในการทำกิจกรรม
3 สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)
- เขียนแผนภาพวัฏจักรชีวิตของทานตะวันเพื่อให้ผู้อื่นเข้าใจโดยใช้ข้อมูลที่สังเกตได้ด้วยความกระตือรือร้น

การวัดผลและประเมินผล

1 สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและการทำใบงาน
2 สังเกตทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในขณะทำกิจกรรม

3 สังเกตพฤติกรรมขณะทำกิจกรรม
4 สังเกตพฤติกรรมบ่งชี้ที่แสดงออกถึงสมรรถนะในการทำกิจกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย สิ่งมีชีวิต
ชั่วโมง สิ่งมีชีวิต
เรื่อง วัฏจักรชีวิตของพืชดอก (2) 15 ก.ย. 68 (มีใบงาน)