This is a modal window.
- ทานตะวันเป็นพืชดอกชนิดหนึ่งที่มีการเจริญเติบโตเป็นแบบรูปคงที่ต่อเนื่องเป็นวัฏจักรชีวิต เราสามารถนำความรู้นี้ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้
1. ตัวชี้วัด
ป. 2/3 สร้างแบบจำลองที่บรรยายวัฏจักรชีวิตของพืชดอก
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เขียนแผนภาพวัฏจักรชีวิตของทานตะวัน
- บอกความหมายของวัฏจักรชีวิต
- บรรยายวัฏจักรชีวิตของทานตะวัน
2.2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- จัดกระทำและสื่อความหมายของข้อมูลเกี่ยวกับลำดับการเปลี่ยนแปลงขณะเจริญเติบโตของ
ทานตะวัน
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีความกระตือรือร้นในการทำกิจกรรม
3 สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)
- เขียนแผนภาพวัฏจักรชีวิตของทานตะวันเพื่อให้ผู้อื่นเข้าใจโดยใช้ข้อมูลที่สังเกตได้ด้วยความกระตือรือร้น
1 สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและการทำใบงาน
2 สังเกตทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในขณะทำกิจกรรม
3 สังเกตพฤติกรรมขณะทำกิจกรรม
4 สังเกตพฤติกรรมบ่งชี้ที่แสดงออกถึงสมรรถนะในการทำกิจกรรม